Dortmund không thắng sáu trận liên tiếp

Dortmund nối dài mạch trận buồn khi hòa Mainz 1-1 trên sân nhà, ở vòng 16 Bundesliga, tối 19/12.

Trong trận cuối cùng mùa trước, cũng trên sân nhà Signal Iduna Park, Dortmund lỡ cơ hội vô địch vì hòa Mainz 2-2. Họ kết thúc giải với cùng 71 điểm như Bayern, nhưng kém chỉ số phụ. Trong khi đó, Bayern đăng quang với chiến thắng 2-1 trên sân Cologne.

Malen (áo vàng) đối mặt hàng thủ Mainz trong trận hòa của Dortmund ở vòng 16 Bundesliga tối 19/12, trên sân Signal Iduna Park. Ảnh: Imago
Malen (áo vàng) đối mặt hàng thủ Mainz trong trận hòa của Dortmund ở vòng 16 Bundesliga tối 19/12, trên sân Signal Iduna Park. Ảnh: Imago

Dortmund cho thấy quyết tâm phục hận khi gặp lại Mainz mùa này. Ngay phút thứ tám, Jamie Bynoe-Gittens sút trúng xà ngang đội khách. Niclas Fullkrug, Marcel Sabitzer và Donyell Malen cũng dứt điểm về phía khung thành Mainz. Đến phút 29, Julian Brandt sút phạt trực tiếp mở tỷ số cho Dortmund.

Tuy nhiên, Mainz một lần nữa cho thấy họ là khắc tinh của Dortmund. Đội khách kiểm soát bóng ít hơn, nhưng luôn hiệu quả khi lên bóng. Phút 43, từ quả đá phạt vào vòng cấm, Sepp Van den Berg đánh đầu cận thành gỡ hòa 1-1.

Sau giờ nghỉ, Mainz tiếp tục gây sức ép lên khung thành đội chủ nhà. Marco Richter sút phạt trực tiếp buộc thủ môn Gregor Kobel phải đẩy bóng cứu thua. Dortmund cố tung Sebastien Haller, Samuel Bamba và Giovani Reyna vào sân, nhưng không thay đổi được tình hình. Reyna đánh đầu đưa bóng vào lưới Mainz ở phút 90, nhưng không được công nhận do lỗi việt vị.

Mainz (áo trắng) kiểm soát bóng ít hơn nhưng giành điểm trong trận hòa 1-1 với Dortmund ở vòng 16 Bundesliga tối 19/12, trên sân Signal Iduna Park. Ảnh: Imago
Mainz (áo trắng) kiểm soát bóng ít hơn nhưng giành điểm trong trận hòa 1-1 với Dortmund ở vòng 16 Bundesliga tối 19/12, trên sân Signal Iduna Park. Ảnh: Imago

Sau trận hòa Mainz, Dortmund tiếp tục xếp thứ năm Bundesliga. Họ đang có 27 điểm sau 16 trận, kém đội xếp thứ tư Stuttgart bốn điểm và chơi nhiều hơn một trận. Nếu thắng Augsburg tối 21/12, Stuttgart sẽ nâng khoảng cách lên bảy điểm. Trong khi đó, Mainz đang xếp thứ tư từ dưới lên, với 10 điểm sau 16 trận.

Trận hòa Mainz 1-1 là trận không thắng thứ sáu liên tiếp trên mọi đấu trường của Dortmund. Trước đó, đội bóng của HLV Edin Terzic đã hòa Leverkusen 1-1, thua Leipzig 2-3, hòa Augsburg 1-1 ở Bundesliga, thua Stuttgart 0-2 ở Cup Đức và hòa PSG 1-1 ở Champions League. Họ đứng đầu “bảng tử thần”, bảng F ở Champions League, qua đó vào vòng 1/8 gặp PSV.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *