Real thắng cả sáu trận vòng bảng Champions League

Real Madrid khép lại vòng bảng Champions League bằng thắng lợi 3-2 trên sân Union Berlin ở lượt cuối bảng C.

Đã đi tiếp với vị trí nhất bảng, nhưng Real vẫn dùng đội hình mạnh. Họ có thể đã mở tỷ số ở phút 45, khi được hưởng quả phạt đền sau tình huống bóng chạm tay cầu thủ Union Berlin trong vòng cấm. Tuy nhiên, trên chấm 11m, Luka Modric không thắng được thủ môn Frederik Roennow.

Một phút sau pha đá hỏng của Modric, Union Berlin gây bất ngờ. Sau pha đánh đầu của đồng đội, Kevin Volland thoát xuống sút chìm hạ thủ môn Kepa, mở tỷ số trận đấu.

Volland mừng bàn trong trận Real thắng  Union Berlin 3-2 ở lượt cuối vòng bảng Champions League tối 12/12, trên sân Olympia. Ảnh: Reuters
Volland mừng bàn trong trận Real thắng Union Berlin 3-2 ở lượt cuối vòng bảng Champions League tối 12/12, trên sân Olympia. Ảnh: Reuters

Phải đến hiệp hai, Real mới thức tỉnh. Đội khách kiểm soát bóng 71% và dứt điểm 19 lần, gần gấp ba so với bảy lần của Union Berlin. Áp lực đó được cụ thể hóa ở phút 61 rồi 72, khi Joselu lập cú đúp đánh đầu giúp Real dẫn ngược 2-1.

Về cuối trận, Union Berlin nỗ lực phản công giành điểm. Họ đã tiến đến gần mục tiêu đó khi Alex Kral sút chìm từ 20 mét gỡ hòa 2-2 ở phút 85. Tuy nhiên, chỉ bốn phút sau, từ đường chuyền của Jude Bellingham, Dani Ceballos sút chéo góc ấn định chiến thắng 3-2 cho Real.

Đội bóng Tây Ban Nha thắng cả sáu trận ở bảng C Champions League mùa này. Trước đó, họ đã thắng Union Berlin 1-0 ở lượt đi, thắng Napoli 3-2 và 4-2, thắng Braga 2-1 và 3-0. Chỉ Man City mới có thể đạt được thành tích tương tự, nếu thắng trên sân của Sao Đỏ Belgrade ở bảng G hôm nay 13/12.

Ceballos ấn định tỷ số trận Real thắng  Union Berlin 3-2 ở lượt cuối vòng bảng Champions League tối 12/12, trên sân Olympia. Ảnh: Reuters
Ceballos ấn định tỷ số trận Real thắng Union Berlin 3-2 ở lượt cuối vòng bảng Champions League tối 12/12, trên sân Olympia. Ảnh: Reuters

Trong trận còn lại của bảng C, Napoli thắng Braga 2-0. Đội bóng Italy xếp thứ hai với 10 điểm, cùng Real vào vòng 1/8. Trong khi đó, với bốn điểm, Braga xếp thứ ba và xuống dự Europa League. Union Berlin bị loại khi xếp cuối với hai điểm.

Ở bảng D, “trận chung kết” giữa Inter và Sociedad kết thúc với tỷ số 0-0. Kết quả này giúp Sociedad bảo vệ thành công vị trí nhất bảng với 12 điểm. Inter cũng có 12 điểm, nhưng xếp thứ hai do kém chỉ số phụ. Trong trận còn lại, Benfica thắng 3-1 ngay trên sân của Red Bull Salzburg. Đội bóng Bồ Đào Nha nhảy lên vị trí thứ ba với bốn điểm, qua đó giành suất dự Europa League. Red Bull Salzburg cũng có bốn điểm, nhưng xếp cuối do kém chỉ số phụ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *