Haaland có thể kiếm 1 tỷ bảng, Man City thống trị Ngoại hạng Anh 10 năm?

Đây là mùa giải thứ hai của Erling Haaland với Man City và ngôi sao trẻ người Na Uy tiếp tục phô diễn khả năng ghi bàn thượng hạng. Vì thế, giá trị của Haaland hứa hẹn sẽ còn tăng lên đáng kể.

Những con số thống kê chỉ ra điều đó. Theo Transfermarkt, Erling Haaland và Kylian Mbappe là 2 cầu thủ được định giá cao nhất thời điểm hiện tại với mỗi cầu thủ có giá trị 180 triệu euro (156 triệu bảng). Trong khi Mbappe đang trên đường đến Real Madrid theo dạng miễn phí, thì giá trị của Haaland hứa hẹn sẽ còn tăng phi mã.

Tuy nhiên, thật điên rồ khi người đại diện của Erling Haaland là Rafaela Pimenta lại nhận định rằng thân chủ của mình có thể chạm đến mốc thu nhập 1 tỷ bảng. Pimenta tin rằng Haaland có thể tạo ra những khoản tiền kiếm được chưa từng thấy thông qua nỗ lực trên sân cỏ.

Hợp đồng 5 năm của “cỗ máy săn bàn” 23 tuổi tại Man City được cho là có giá trị lên đến 97,5 triệu bảng tiền lương. Trong tương lai, Haaland hứa hẹn còn thu về những khoản tiền khổng lồ hơn thế. Đổi lại, anh giúp Man City liên tục gặt hái những chiến thắng, là động lực để đem về những danh hiệu.

Man City có món hời Haaland với mức phí chỉ bằng 1/3 giá trị chuyển nhượng

Người đại diện của Erling Haaland tự tin rằng cầu thủ này có thể kiếm được 1 tỷ bảng, là cầu thủ đầu tiên và duy nhất: “Tôi không nói rằng một khoản phí chuyển nhượng trong một thương vụ có thể chạm đến con số đó. Nhưng trong toàn bộ sự nghiệp, Haaland có thể cộng dồn khoản phí chuyển nhượng và các khoản thu nhập khác mà các CLB có thể chi trả để có sự phục vụ của cậu ấy”.

Nữ đại diện này nói thêm: “Hãy nhìn xem, ở tuổi 23 Haaland đã đạt được những gì, đang làm gì để chứng tỏ khả năng. Cậu ấy có thể thi đấu đỉnh cao như thế này đến tuổi 35, thậm chí hơn thế nữa. Tin tôi đi, các CLB sẽ thực sự bị cậu ấy thu hút và đưa ra những con số điên rồ.

Hãy nghĩ đến mức lương, phí chuyển nhượng, doanh thu phát sóng, nhà tài trợ, tiền bán vé và áo đấu. Với một cầu thủ như Erling, con số này sẽ có thể lên tới 1 tỷ bảng. Cậu ấy sẽ là cầu thủ đầu tiên và có thể là duy nhất chạm đến 1 tỷ bảng”.

Nhưng trong trường hợp Erling Haaland cam kết gắn bó với Man City thì sao? Theo tay cò Rafaela Pimenta, chỉ cần bộ đôi Erling Haaland và HLV Pep Guardiola còn ở lại, Man City có thể thống trị Ngoại hạng Anh và châu Âu trong hàng thập kỷ nữa.

Chiến dịch 2022/23, Haaland ghi 52 bàn thắng sau 53 trận, giúp “Man xanh” đoạt cú ăn ba trong mùa giải đầu tiên cầu thủ này đến Anh thi đấu. Mùa này, Haaland vẫn dang chơi tốt, ghi 17 bàn sau 18 trận. Man City đã có một món hời sau khi chiêu mộ cầu thủ này từ Dortmund với mức phí chỉ 52 triệu bảng, nhờ vào việc Haaland kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng.

(Nguồn: 24h)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *